Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Khi phụ nữ mất duyên...

"Duyên không thể sờ mó được nhưng người ta có thể cảm nhận được qua ánh mắt qua tâm hồn. 'Tóc em dài em cài hoa thiên lý, miệng em cười có ý anh thương', cái duyên nó là ở chỗ đó. Nó tiềm ẩn trong tâm hồn, trong điệu bộ của người con gái nhưng không phải ai cũng tự tạo được cái duyên cho mình".

Cái duyên đeo đuổi con người trong suốt cả cuộc đời từ khi sinh ra cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Có những người trước khi đi vào cõi vĩnh hằng còn muốn trang điểm lại bản thân, lựa chọn cho mình những trang phục đẹp nhất, mới nhất. "Từ những em nhỏ cho đến những bạn thanh niên, những người 30 tuổi, 50 tuổi đều cần phải làm duyên. Biết làm duyên để cho cuộc sống trở nên đáng yêu hơn".

Đi ra đường bao giờ cũng thấy các bà se sua ăn mặc lả lướt, đi đứng uốn éo nhẹ nhàng, nhìn ai cũng thích, rồi ăn nói ở chốn làm việc sao nghe mà ngọt ngào. Thế đấy, về đến nhà đôi giày cởi ra khỏi chân là mỗi chiếc mỗi đường, áo quần thay ra mỗi cái mỗi góc, ăn nói với chồng con thì "ngồi đó làm gì, không biết bắt nồi cơm lên à". Nghe sao mà chanh chua thế, sao mà "nẫu cả ruột.

Bởi vậy, mấy ông chồng thường hay đi nhậu, đi làm thì trốn tới khua lắc khuya lơ mới về. Chẳng qua mấy ông trốn vợ chả muốn về nhà...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét